Diane Von Furstenberg |
![]() Sau khi bán được những chiếc áo khoác dài đầu tiên vào năm 1972, Diane Von Furstenberg lao vào xây dựng thương hiệu bằng cách bán hàng hóa của cô với khẩu hiệu “Feel like a woman wear a dress”, điều này đã tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ với cuộc vận động vì quyền lợi của phụ nữ và đã đẩy doanh số lên đến hàng trăm triệu
Sau khi thực hiện xong một vài cuốn phác thảo thời trang và cho ra mắt một dòng mỹ phẩm vào đầu những năm 80, Von Frustenberg đã dời bỏ thị trường thời trang Mỹ để chuyển tới Paris và chỉ quay về vào năm 1997, cô tiếp tục giới thiệu thương hiệu tại đây bằng cách đưa ra thị trường những chiếc áo khoác có chữ ký của chính mình và được thị trường đánh giá cao – đây chính là cách mà cô đã thực hiện từ 25 năm trước. Cách làm này đã đem lại hiệu quả tốt. Ngày nay, trên mọi sản phẩm của Diane Von Furstenberg hay “DVF” đều có ký hiệu riêng của cô. Cô cũng là người giữ vị trí chủ tịch của Council of Fashion Designers of America (CFDA). Rõ ràng, Diane Von Furstenberg biết rằng: Chữ ký, slogans ý nghĩa và thời điểm thích hợp sẽ tạo nên một thương hiệu thành công. Thế nhưng liệu cô có thể lập lại những thành công này với các phương tiện online? Câu trả lời dứt khoát là có thể. Ngay lập tức, bạn có thể thấy được chân dung của nhà thiết kế trên cửa sổ tìm kiếm của mình. DVF.com là một website rất đặc sắc được tạo nên bởi nhiều âm thanh, hình ảnh, màu sắc cần thiết cho những trải nghiệm thời trang online và đây cũng chính là điểm đã tạo ra sức hút đối với nhiều người. Một video thú vị về buổi trình diễn thời trang gần nhất của DVF tại ý đã thực sự tạo ra một làn sóng thời trang trên trang chủ của nó, tại đây những người yêu thích thời trang có thể cập nhật những mẫu thời trang thịnh hành nhất với điểm nhấn là tính thanh lịch và hợp thời. Khi người xem chuyển qua kênh mua sắm, một flash với dòng chữ “look we love” xuất hiện, cho người xem thấy những thiết kế mới nhất của DVF theo từng mùa, kèm theo đó là những hướng dẫn lựa chọn cho từng đối tượng, điều này đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thực sự. Thêm một đặc tính nữa, nếu người tiêu dùng click vào một mẫu thiết kế bất kỳ, thì đó chính là hành động giúp họ chuyển qua trang mua sắm. Tại khu vực dành cho việc mua sắm, người xem có thể cập nhật những đặc tính của sản phẩm trên trang “shop the show”. Người xem cũng rất dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm theo chủng loại. Khi mọi người cập nhật thông tin của mình lên website DVF.com, họ nhận được rất nhiều tiện ích, có thể kể ra đây một vài tiện ích như là họ có thể lưu trữ các thông tin mua bán, nhận được những lời khuyên cho việc lựa chọn sản phẩm phù hợp… Những thứ này được xem như những tiện nghi rất cơ bản, và nếu có ai đó nghĩ rằng họ không theo kịp thời trang và hấp dẫn đến vậy – những thứ khiến họ cảm thấy nó quá sang trọng, hào nhoáng – thì ngay lập tức họ sẽ nhận được lời cam kết của thương hiệu. Phần có nội dung phong phú nhất chính là trang DVF Diary, nó cho người xem thấy những clip thời trang, những hình ảnh theo dòng thời gian của Diane miêu tả sự giàu sang, quyền lực, các hoạt động khai trương, những sự kiện thương mại, thậm chí có cả tử vi. Mỗi nội dung đều được DVF thể hiện một cách khéo léo nhằm làm rõ ai là khách hàng của DVF và đưa ra những thông tin giúp khách hàng gắn bó với thương hiệu. DVF không phải là thương hiệu quá xa xỉ với mọi người, nó có mức giá hợp lý. Năng lực phụ vụ khách hàng, cho dù là trên phương tiện trực tuyến đều rất quan trọng. May mắn, DVF.com không hạn chế dịch vụ mail đối với những người sử dụng web, nhưng vẫn cung cấp số điện thoại cho họ để họ có thể liên lạc trực tiếp khi cần. Những người yêu mến thương hiệu DVF có thể sắp xếp lại các khoản mục trên website, nhưng toàn bộ nội dung hướng dẫn trên trang web vẫn không hề thay đổi. Nhìn chung, DVF.com, ngoại trừ là những hình ảnh hào nhoáng, hình ảnh của một quý bà như chính chủ nhân của nó, nó là môt website tốt. Hi vọng mục tiêu mà Furstenberg hướng đến là sự hoàn hảo và nó sẽ giải quyết được những yếu tố hạn chế trên website của mình. |